วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 4

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2554  



อาจารย์ยกตัวอย่างการทำ Mind Mapping เรื่องลักษณะของนก
ลักษณะของนก
ด้านร่างกาย-การเคลื่อนไหว-ขนาดเท่ากัน,สีเหมือนกัน,รูปร่างเหมือนกัน
ด้านสติปัญญา-ฟังและปฏิบัติ,แสดงความคิดเห็น,บอกชื่อนกตามที่ครูกำหนด,นับจำนวนลักษณะที่เหมือนกัน วาดรูปนกที่รัก
      จากนั้นอาจารย์ได้ให้แบ่งกลุ่มตามกลุ่ม Mind Mapping ในสัปดาห์ที่แล้ว แล้วให้แต่ละคนในกลุ่มเขียน Mind Mapping กิจกรรมในแต่ละวันของตัวเอง ของดิฉันเรื่อง ประโยชน์และโทษของขยะ
ด้านร่างกาย
- เด็กได้เคลื่อนไหวในการเดินเก็บขยะ
- เด็กได้ใช้กล้ามเนื้อเล็กในการเก็บขยะ

ด้านอารมณ์-จิตใจ
-เด็กมีความสนุกในการเก็บขยะ
-เด็กสนุกกับการร้องเพลง
-เด็กแสดงกิจกรรมอย่างอิสระ

ด้านสติปัญญา
- ครูนำเด็กร้องเพลงประโยชน์และโทษของขยะ
- เด็กได้รู้จักจำนวนจากการแบ่งกลุ่ม
- เด็กได้เล่ากิจกรรมที่ทำให้ครูและเพื่อนฟัง

ด้านสังคม
- เด็กได้สนทนาพูดคุยกับเพื่อน
- เด็กได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น